Trang Nhà      Hương Trầm Tưởng Nhớ   Diễn Đàn      Đọc Kinh      Sinh Hoạt      Gia Đình HATC

 

Ý Cầu Nguyện Của Đức Thánh Cha 2018

 

 Tháng Giêng:

Ý Truyền giáo: Cầu cho các tôn giáo chiếm thiểu số tại Á Châu. Xin cho các Kitô hữu, cũng như các tín đồ của các tôn giáo chỉ chiếm thiểu số tại Á Châu có thể sống niềm tin của họ trong sự tự do.

Tháng Hai:

Ý Chỉ Chung: Cầu cho những người đang nắm quyền bính trong xã hội về phương diện vật chất, chính trị hay tinh thần, xin cho họ không bị tha hóa.

 

 Tháng Ba:

Ý Truyền giáo: Xin cho mọi thành phần trong Giáo hội nhận ra sự khẩn thiết của việc giáo dục phân định thiêng liêng trên bình diện cá nhân và xã hội.

Tháng Tư:

Ý Chỉ Chung: Cầu cho các nhà hoạch định và lãnh đạo kinh tế. Xin cho họ can đảm khước từ mô hình kinh tế nhắm loại trừ những phần tử khác và biết tìm ra những phương hướng tốt đẹp mới.

 

 Tháng Năm:

Ý Truyền giáo: Cầu cho việc truyền giáo của giáo dân. Xin cho giáo dân chu toàn sứ mạng căn bản này của họ, biết sáng tạo đáp ứng những thách đố của thời đại hiện nay.

Tháng Sáu:

Ý Chỉ Chung: Xin cho mạng xã hội thúc đẩy sự hiệp nhất và tôn trọng người khác trong sự khác biệt.

 

Tháng Bảy:

Ý Truyền giáo: Cầu cho các linh mục. Xin cho các linh mục đang thi hành sứ vụ trong hoàn cảnh vất vả và cô đơn được nâng đỡ và khích lệ bằng tình bạn hữu của Chúa và của anh em.

 

Tháng Tám:

Ý Chỉ Chung: Cầu cho các gia đình. Xin cho các quyết định về kinh tế và chính trị bảo vệ các gia đình như là kho báu của nhân loại.

 

Tháng Chín:

Ý Chỉ Chung:  Cầu cho giới trẻ tại Phi Châu. Xin cho họ được giáo dục và làm việc tại quê hương của họ.

 

Tháng Mười:

Ý Truyền giáo:  Cầu cho việc truyền giáo của các tu sĩ nam nữ. Xin Chúa khơi dạy lòng nhiệt thành truyền giáo nơi các tu sĩ khi họ hiện diện giữa những người nghèo, những người bị gạt ra bên lề xã hội và những người thấp kém trong xã hội.

 Tháng Mười Một:

Ý Chỉ Chung: : Cầu cho hòa bình. Xin cho ngôn ngữ của trái tim và của đối thoại mạnh hơn ngôn ngữ của vũ khí.

Tháng Mười Hai:

Ý Truyền giáo: Cầu cho việc diễn tả và trình bày đức tin. Xin cho những ai đang nỗ lực diễn tả và trình bày đức tin tìm ra ngôn ngữ phù hợp với thời đại trong việc đối thoại với các tôn giáo.